Việt Nam đánh rơi vòng bạc trước đối thủ yếu hơn

Có thể thấy bóng chuyền khu vực ngày càng phát triển với những tiến bộ đáng chú ý đặc biệt là nhóm VĐV trẻ và các đội bóng từng bị coi là ngựa ô của các ký SEA Games. Ngoài sự trưởng thành nhanh chóng của những tay tập trẻ đến từ tuyển Thái Lan như: Chatchuon hay Pympichaya. Thì các đội bóng dưới cũng trình làng những gương mặt tiến bộ cực nhanh chỉ sau 2 năm trở lại đây như: Trần Thanh Thúy (Việt Nam), Megawatee (Indonesia) và Santiago (Philippines). Và chính sự phát triển của các cá nhân dẫn đến các đội tuyển ngày càng có sự vùng lên mạnh mẽ. Bất ngờ nhất chính là màn trình diễn ấn tượng của các cô gái Indoneisa trước đội tuyển Việt Nam, họ đã đả bại đội tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi kỷ lục 6 tấm huy chương Bạc liên tiếp (2001-2015).


Đội tuyển Việt Nam mãi không cải thiện được điểm yếu chết người đó chính là vấn đề chuyền một ngay cả khi dùng tới 2 libero. Rõ ràng đội hình hôm nay, đội tuyển Việt Nam có tới 4 vị trí thường xuyên bị gẫy chuyền một đặc biệt đáng trách nhất là Thanh tuyền và Đoàn Xuân. Tiếp đó chính là khâu chắn bóng, từ trước đến nay đội tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao nhất khu vực chính là khả năng chắn bóng trên lưới của các phụ công trong đó có Bùi Ngà và Ngọc Hoa. Thế nhưng trên sân chỉ còn Ngọc Hoa thì đồng nghĩa cầu chắn bóng còn lại bị khuyết và chính điều đó đã tạo cơ hội cho các tay đập của đối thủ thoải mái cắt điểm với những cú đập đầy sức mạnh. Và cuối cùng, khâu cắt điểm vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ khi mà Hà Ngọc Diễm có rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi điểm ở thời điểm cuối của set 3 dẫn đến đối phương lội ngược dòng dù dẫn trước 24/21.
Có lẽ tấm huy chương Bạc đã ở trong tay chúng ta quá lâu, và vô tình tạo cho đội tuyển 1 suy nghĩ không thể rơi mất. Và giấc mộng về ngày đánh bại đội tuyển Thái Lan còn chưa tới thì tấm huy Bạc cũng đã vụt khỏi tay của các cô gái đội tuyển Việt Nam. Thể thao là vậy, coi thường đối thủ và không chịu phát triển thì bật khỏi đường đua là hoàn toàn có thể. Và đây có lẽ là tin buồn nhất với NHM đang dõi theo các cô gái độ tuyển khi cầm Bạc mà để Bạc rơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiến Minh và Vũ Thị Trang xuất sắc với giải vô địch New Zealand mở rộng

HLV Wenger lập kỷ lục chức vô địch FA Cup

Các CĐV MU kêu gọi HLV Mourinho chiêu mộ một ngôi sao của Inter Milan